Khoa Quản Trị Kinh Doanh
Tọa đàm “ Xây dựng văn hóa doanh nghiệp – bí quyết thành công của các công ty thực phẩm Nhật bản”
Trong thực trạng các doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt với nền kinh tế thị trường đầy áp lực, cạnh tranh trong từng sản phẩm và dịch vụ. Việc chạy đua với những guồng quay này khiến các doanh nghiệp dường như không nhận thấy rằng “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” bền vững cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định thương hiệu và tạo dấu ấn cho khách hàng.
Việc cạnh tranh trong kinh doanh chuỗi thực phẩm dường như cũng nóng lên từng ngày cùng với sự nhận thức ngày càng rõ hơn về các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Trên thế giới, Nhật Bản là đất nước hàng đầu khi nhắc về những tiêu chuẩn chất lượng trong sản phẩm, những bài học về văn hóa doanh nghiệp, hay về tinh thần làm việc xuất sắc của nhân viên.
Hiểu được những trăn trở của các doanh nghiệp, Ngày 22/07/2017 vừa qua, tại Hội trường “Nhà khách Người có công” 168 Hai Bà Trưng, Trung tâm Xúc tiến thương mại (TTXTTM) và Hỗ trợ Doanh nghiệp trực thuộc Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Xây dựng văn hóa với doanh nghiệp – Bí quyết thành công của các công ty thực phẩm Nhật Bản”. Đại diện Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh là Tiến sĩ Trịnh Thùy Anh- Trưởng khoa Quản trị kinh doanh.
Ở phần đầu chương trình, Chuyên gia Nomoto Hiroyuki chia sẻ về Đạo đức trong kinh doanh và xây dựng văn hóa Doanh nghiệp. Ông Nomoto là diễn giả thuộc trung tâm nghiên cứu đạo đức Nhật Bản, đồng thời là Giám đốc công ty cổ phần Thực phẩm Đông Dương Toyo Shokusai- công ty chuyên cung cấp nguyên liệu cho các chuỗi bán lẻ hàn đầu tại Nhật Bản và Mỹ.
Phần hai là tọa đàm về Đạo đức kinh doanh trong An toàn vệ sinh thực phẩm đối với chuỗi cung cấp thực phẩm cho các nhà bán lẻ – kinh nghiệm từ các doanh nghiệp Nhật Bản với sự tham gia của: Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó GĐ Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh – Nguyên chủ tịch HĐQT Saigon Co.op; Ông Lương Hoàng Hưng, Tổng biên tập Tạp chí sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo, Phó Chủ tịch Hội đồng doanh nhân Việt Nam; Tiến sỹ Đinh Minh, Chủ tịch HĐQT MiGroup- hệ thống siêu thị thế giới hải sản; Cùng 200 khách mời là đại diện các Hiệp hội, các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là lãnh đạo các doanh nghiệp SMEs liên quan đến ngành kinh doanh – sản xuất thực phẩm.
Cũng tại buổi tọa đàm này, Liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam cùng Hội đồng doanh nhân Việt Nam tổ chức buổi lễ ra mắt Ban lãnh đạo trung tâm xúc tiến thương mại và hỗ trợ Doanh nghiệp nhiệm kỳ II & ký kết hợp tác Chiến lược giữa Trung tâm XTTM và các đối tác: Trung tâm Nghiên cứu Đạo đức, Trung tâm Công nghệ – Thông tin – Truyền thông ICT và Cty Cổ phần truyền thông, tiếp thị – Thương hiệu Sài Gòn Biz.
Đây là câu nói được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ khán giả trích từ lời ông Nomoto : “ Con người là số 1, công việc là số 2. Lấy hạnh phúc của nhân viên và gia đình làm điều quan trọng nhất, không thể có việc nào lại hy sinh những điều ấy.”
LVQH