Khoa Đào tạo Sau Đại học
Seminar: “Seft-directed learning in English language teaching” (Tự định hướng phương pháp học tập trong giảng dạy tiếng Anh)
Chiều ngày 8.12.2017 vừa qua, tại Cơ sở 97 Võ Văn Tần của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi hội thảo với chủ đề: “Tự định hướng phương pháp học tập trong giảng dạy tiếng Anh”.
Báo cáo viên có mặt tại buổi Hội thảo là Giáo sư Henriette van Rensburg – Trường Đại học Southern Queensland của Úc.
Bà Henriette đã định nghĩa: “Việc tự định hướng phương pháp học tập” có nghĩa là quá trình mà các cá nhân chủ động, có hoặc không có sự trợ giúp của người khác, để chẩn đoán nhu cầu học tập của họ, xây dựng mục tiêu học tập, xác định nguồn nhân lực và điều kiện vật chất để học tập, từ đó đề ra các chiến lược học tập phù hợp và sau cùng là đánh giá kết quả học tập”
Để có thể thực hiện được quá trình trên, đòi hỏi người học phải tự trả lời những câu hỏi để xác định được vị trí, mục tiêu, phương pháp, điều kiện,…. của chính bản thân họ. Tất cả được thể hiện thông qua 20 bước mà Giáo sư đã trình bày.
Ngoài ra, những khó khăn mà mỗi cá nhân sẽ gặp phải, cách thức tự tạo động lực cho bản thân,… cũng được giáo sư chia sẻ tại buổi hội thảo.
Tú Uyên