Khoa Đào tạo Sau Đại học
Seminar Quản trị kinh doanh quốc tế trong doanh nghiệp Việt
Vào lúc 8 giờ ngày 21 tháng 6 năm 2020, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức seminar mang tên “Quản trị kinh doanh quốc tế trong doanh nghiệp Việt”. Buổi hội thảo gồm có sự hiện diện của Th.S Trương Tấn Lộc – Giám đốc Marketing, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Th.S Nguyễn Đức Bình – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (VCCI TP.HCM) cùng toàn thể học viên thuộc hai lớp MBA19A và MBA19B học môn Quản trị kinh doanh quốc tế trong chương trình MBA của nhà Trường.
Tại buổi Hội thảo, các học viên không những được trải nghiệm trải nghiệm mô hình hoạt động kinh doanh quốc tế tại Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, mà còn cùng các vị khách mời thảo luận và đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh quốc tế tại các doanh nghiệp Việt Nam. Từ đó đề xuất những xu hướng nghiên cứu và ứng dụng để phát triển hiệu quả hoạt động kinh doanh quốc tế tại các doanh nghiệp Việt Nam.
Với xu thế: “toàn cầu hóa kinh tế và hội nhập quốc tế”, hoạt động Quản trị kinh doanh quốc tế cũng ngày trở nên đa dạng và có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với mỗi quốc gia trong nền kinh tế toàn cầu. Sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức kinh doanh quốc tế đã chứng tỏ vai trò to lớn của nó đối với sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia và đặc biệt đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Tạo cơ hội cho sinh viên và những nghiên cứu sinh được tiếp xúc thực tiễn trong quá trình đào tạo luôn là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh.
Tuệ Tuệ