Khoa Ngoại Ngữ
Sân chơi học thuật dành cho sinh viên khoa Ngoại ngữ – Trường ĐH Mở Tp.HCM
Ngày 27/10/2024, tại cơ sở 97 Võ Văn Tần, Quận 3, Khoa Ngoại Ngữ, Trường Đại học Mở TP.HCM phối hợp cùng Camcom Group và Công ty TNHH Lữ Hành Tagger tổ chức sôi nổi các cuộc thi học thuật về ngôn ngữ dành cho sinh viên đang theo học tại Trường.

Toàn cảnh chương trình
Chương trình vinh dự đón tiếp đại diện, lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường và các doanh nghiệp. Đặc biệt, ban giám khảo các cuộc thi là các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản, giảng viên ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn, Ngôn ngữ Nhật.

Ban Tổ chức tặng hoa tri ân đến các đơn vị doanh nghiệp phối hợp tổ chức các cuộc thi
Cuộc thi “Speech Contest 2024”
Cuộc thi “Speech Contest 2024” nhằm tạo điều kiện để sinh viên thể hiện khả năng diễn thuyết, tăng cường kỹ năng giao tiếp. Qua đó sinh viên có cơ hội chia sẻ tính sáng tạo, thể hiện rõ quan điểm của bản thân. Đồng thời giúp sinh viên có thêm tự tin khi diễn thuyết trước công chúng, mở rộng thêm nhiều mối quan hệ, trao đổi, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm.
Với thông điệp “Nâng Tầm Giấc Mơ, Kết Nối Tương Lai”, các thí sinh đã chia sẻ, diễn thuyết qua hai chủ đề chính gồm chủ đề “Sở thích” và chủ đề “Từ Ngành Học Tập Đến Sự Tự Tin: Kinh Nghiệm và Kế Hoạch Nghề Nghiệp”. Với sự tự tin của mình, các thí sinh đã mang đến cho người nghe những câu chuyện, những bài học quý giá và cả những nguồn cảm hứng của bản thân mình.

Các thí sinh tham dự cuộc thi
Điều ấn tượng ở cuộc thi là các thí sinh đã thể hiện được sự đam mê, lòng quyết tâm, tính sáng tạo qua mỗi bài thuyết trình. Cuộc thi diễn ra trong bầu không nhẹ nhàng, ấm áp nhưng không kém phần sôi nổi. Kết quả của cuộc thi như sau:
Giải nhất: Bạn Lã Trần Hạnh Nguyên, sinh viên Ngành Ngôn ngữ Nhật, Khoa Ngoại ngữ
Giải nhì: Bạn Lê Song Toàn, sinh viên Ngành Ngôn ngữ Anh, Khoa Đào Tạo Đặc Biệt.
Giải ba: Bạn Trần Lê Đăng Khoa, sinh viên Ngành Ngôn ngữ Nhật, Khoa Ngoại Ngữ.

Sinh viên đạt giải tại cuộc thi
Cuộc thi “Business Contest 2024”
Cuộc thi “Business Contest 2024” nhằm tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện sự sáng tạo, khả năng phân tích và chiến lược marketing trong việc xây dựng một chiến lược PR hiệu quả. Với đề tài “Hãy trình bày chiến lược PR để thu hút nhiều sinh viên Việt Nam quan tâm đến thực tập tại Nhật Bản cho một công ty đang lên kế hoạch chương trình thực tập tại công ty Nhật Bản dành cho sinh viên Việt Nam”, các nhóm thí sinh đã tìm kiếm giải pháp và đưa ra cách tiếp cận mới trong việc kết nối sinh viên với những cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời.
Các nhóm thí sinh đã trình bày chiến lược PR của mình bằng tiếng Việt. Tuy nhiên chỉ tiếng Việt thôi không thể truyền tải ý tưởng đến chuyên gia từ các doanh nghiệp Nhật Bản, các nhóm thí sinh với quyết tâm của mình đã vận dụng tiếng Anh, tiếng Nhật trình bày ý tưởng và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo làm rõ kế hoạch, chiến lược PR của nhóm mình.

Các nhóm thí sinh tham dự cuộc thi
Theo đó, các nhóm thí sinh đã nhận được những lời góp ý, lời khuyên và lời động viên chân thành từ các chuyên gia, các giảng viên và các vị khách mời. Cuộc thi diễn ra trong bầu không khí sôi nổi và thú vị với sự cổ vũ của hơn 150 sinh viên bao trùm sự thân thiện, tình cảm hân hoan của cả khán phòng.
Sau 4 tiếng đồng hồ thi đấu và tranh luận của 5 nhóm thí sinh, Ban giám khảo đã chọn ra được một nhóm xuất sắc nhất trong cuộc thi. Quán quân cuộc thi “BUSINESS CONTEST 2024” là nhóm số 5: Lã Trần Hạnh Nguyên, sinh viên Ngành Ngôn ngữ Nhật, Khoa Ngoại Ngữ và thí sinh Trần Lê Thy, sinh viên Ngành Ngôn ngữ Nhật, Khoa Đào Tạo Đặc Biệt. Đặc biệt. giải thưởng là “Chuyến đi thực tế tại Nhật Bản”.

Nhóm thí sinh đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám khảo và người tham dự
Tổng hợp tin tức: Khoa Ngoại ngữ