TT. Nghiên Cứu & P.Triển
Hội thảo Cơ hội phát triển nghề nghiệp gắn kết và nâng tầm nghề nhân sự
Nghề nhân sự có phải là nghề làm dâu trăm họ? Liệu nghề nhân sự có chỗ đứng trong thời kỳ công nghệ chuyển đổi số 4.0 hiện nay? Và làm thế nào để có thể xác định lộ trình đúng đắn và phù hợp với định hướng phát triển khi đang là sinh viên? Đó cũng là những nội dung được nêu ra thảo luận tại Hội thảo Cơ hội phát triển nghề nghiệp gắn kết và nâng tầm nghề nhân sự, được tổ chức vào sáng ngày 09 tháng 7 năm 2022 tại Hội trường 601, cơ sở 97 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3. Chương trình do Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với HRTools – Trung tâm tư vấn và đào tạo nhân sự tổ chức.
Tham dự chương trình có sự hiện diện của ông Lê Khoa Nguyên – Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển, Trường Đại học Mở TP.HCM, ThS. Trương Thị Lệ Hằng – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành HRTools, Chị Nguyễn Mai Thúy Anh – HRM Bugstudio Co.Ltd.
Tại buổi Hội thảo, chị Nguyễn Mai Thúy Anh với những chia sẻ tổng quan về nghề nhân sự đã giúp các bạn sinh viên nắm bắt được bức tranh chung về nghề nhân sự trong bối cảnh xã hội hiện nay, trong đó nhấn mạnh vai trò và chức năng đặc biệt của người làm công tác nhân sự và phòng nhân sự trong cơ cấu tổ chức của một doanh nghiệp.
Lộ trình phát triển nghề nhân sự theo hệ thống quản trị nguồn nhân lực là nội dung được ThS. Trương Thị Lệ Hằng gửi gắm đến các bạn sinh viên tham dự: “Mỗi người có những điểm mạnh và điểm hạn chế khác nhau, theo đó mỗi cá nhân sẽ có những lộ trình phát triển khác nhau. Hơn nữa, trước nhu cầu phát triển ngày càng cao của khách hàng, doanh nghiệp, thị trường thì các bạn cần xác định rõ lộ trình phát triển cho bản thân ngày từ rất sớm”. Theo đó, trước tiên cần xác định bản thân mong muốn gì? Từ đó, sẽ có những định hướng trau dồi thêm về kiến thức, kỹ năng cơ bản của ngành nghề liên quan. Và nếu lựa chọn của các bạn là ngành nhân sự thì kiến thức đó bao gồm: khả năng lãnh đạo, khả năng tư duy logic, tư duy thị trường, chuyên môn kỹ thuật; Phát triển những năng lực cơ bản của nhà quản lý: khả năng truyền đạt giao tiếp, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lí bản thân, lập kế hoạch, hành chính và quản trị chi phí, tư duy và hành động chiến lược, am hiểu quốc tế hóa và toàn cầu,… “- ThS. Trương Thị Lệ Hằng chia sẻ thêm.
Và cuối chương trình có rất nhiều sinh viên đặt câu hỏi cung như chia sẻ cảm nhận của mình cho 2 diễn giả vô cùng hào hứng và sôi nổi. “Theo em biết về nghề nhân sự bao gồm các công việc như phân tích công việc, tuyển dụng nhân viên, đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, nâng cao hiệu quả sử dụng lao động, quản trị nhân lực đầu vào và đầu ra, và là cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động” – bạn Duy chia sẻ.
Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp, cung cấp những kiến thức và định hướng về ngành nhân sự với xu hướng phát triển của xã hội hiện nay. Tin rằng, Hội thảo đã đem lại nhiều thông tin hữu ích và giá trị cho đông đảo sinh viên tham dự.
Một số hình ảnh tại Chương trình:
Thảo Anh.