TT. Nghiên Cứu & P.Triển

Đột Phá Tư Duy – Làm Chủ Chiến Lược – Chương Trình Huấn Luyện “Hoạch Định Chiến Lược Marketing Dành Cho Marketer Thực Chiến”

Trong thời đại mà chiến lược thương hiệu không chỉ là yếu tố hỗ trợ, mà còn là nền tảng sống còn cho sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp, vì vậy vai trò của người làm marketing đang được tái định nghĩa. Từ nhà quản lý thương hiệu đến nhân sự vận hành chiến dịch – tất cả đều cần được trang bị khả năng hoạch định chiến lược và triển khai thực tế một cách linh hoạt, có hệ thống. Hiểu rõ khoảng cách giữa lý thuyết sách vở và yêu cầu thực tiễn khắt khe tại các doanh nghiệp, khóa huấn luyện “Hoạch định Chiến lược Marketing dành cho Marketer Thực Chiến” chính thức được ra mắt như một chương trình huấn luyện đặc biệt dành cho những cá nhân khao khát chuyển hóa năng lực – từ tư duy chiến lược đến năng lực hành động.

Tư duy chiến lược là năng lực cốt lõi của một marketer hiện đại

Sáng tạo thôi là chưa đủ, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh và người tiêu dùng thay đổi hành vi chóng mặt, marketer cần trở thành người thấu hiểu thị trường, thấu cảm khách hàng, quản trị dữ liệu và kiểm soát dòng chảy thông tin đa kênh. Điều đó đòi hỏi marketer phải hoạch định chiến lược bài bản, triển khai linh hoạt, đo lường hiệu quả chính xác và luôn thích nghi nhanh với bối cảnh mới.

Diễn giả chương trình – Chị Mai Thanh Ngọc Khánh – Với 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing, truyền thông và nghiên cứu thị trường tại các công ty hàng đầu tại Việt Nam như Nielsen Vietnam, Heineken Vietnam, Suntory Pepsico Vietnam. Chị Ngọc Khánh đã có kinh nghiệm thực tế qua các chiến dịch Marketing hoành tráng của nhãn hiệu Heineken, Tiger và đặc biệt là thành viên chủ chốt của toàn bộ chiến lược, triển khai và tung nhãn hiệu Tiger Crystal ra thị trường.


Với kinh nghiệm lên chiến lược Marketing tổng thể cùng một lúc toàn bộ danh mục 7 nhãn hiệu bia của Công ty Bia Heineken Việt nam hoặc 12 nhãn hiệu nước giải khát của Công ty Suntory Pepsico Vietnam, Chị Ngọc Khánh có cách hướng dẫn và truyền đạt kinh nghiệm bao quát, sáng tạo và giúp học viên hiểu rõ phương pháp lên chiến lược và triển khai theo hướng đa dạng hóa  và áp dụng kiến thức vào tình huống cụ thể tạo tiền đề cho việc thực hành vào thực tế công việc của học viên sau này…

Khung chương trình được thiết kế thực chiến, tương tác cao

Chương trình học kéo dài 04 buổi – 16 giờ học chuyên sâu, kết hợp lý thuyết trọng tâm, huấn luyện kỹ năng và làm việc nhóm trên case thực tế từ doanh nghiệp. Điểm đặc biệt của khóa học là học viên không chỉ học mà còn làm, với kết quả cuối cùng là:

  • Hiểu rõ các bước chính trong quá trình lập chiến lược Marketing.
  • Nắm bắt được cách nhận định và xác định tinh huống thực tiễn của các thách thức.
  • Triển khai các chiến lược phát triển cho nhãn hiệu/ công việc kinh doanh.
  • Kỹ năng xác định phân khúc thị trường và hoạch định mục tiêu.
  • Cụ thể hóa kế hoạch triển khai: xác định SMART, định vị thị trường và nhãn hiệu.
  • Xác định chiến lược triển khai Marketing Mix và các kênh truyền thông – bán hàng phù hợp.
  • Đủ năng lực nhận diện các thử thách, khó khăn trong việc triển khai chiến lược Marketing.
  • Triển khai framework để đo lường hiệu quả thực tế của từng bước thực hiện kế hoạch Marketing.
  • Nhận diện các thách thức trong việc lên kế hoạch marketing và phương cách triển khai kế hoạch thực hiện cụ thể.

Cấu trúc chương trình gồm:

Buổi 1: Chọn đề tài thực tiễn về kế hoạch Marketing và làm việc trực tiếp với Ông Lê Trung Tín – Giám đốc Marketing Coca- Cola (thị trường Vietnam & Cambodia)

Ông Lê Trung Tín – tốt nghiệp Thạc sĩ Marketing Dịch vụ (Services Marketing) tại ESC Rennes (Pháp) với chuyên ngành nghiên cứu hành vi ra quyết định của người tiêu dùng, đồng thời là Thạc sĩ tại University of Westminster (Anh Quốc) và là cử nhân tại RAMK, Phần Lan. Với nhiều năm kinh nghiệm đảm nhận các vị trí lãnh đạo Marketing tại các tập đoàn hàng đầu hiện anh là Giám đốc Marketing tại The Coca-Cola Company phụ trách thị trường Việt Nam và Campuchia, trước đó Mr.Tín từng giữ vai trò chiến lược tại Visa Vietnam & Laos và là một trong những nhân sự Marketing chủ chốt của MoMo – nền tảng fintech hàng đầu Việt Nam.

Buổi 2: Phân tích thị trường, xác định mục tiêu, xây dựng chiến lược (SWOT, STP, SMART, Ansoff).

Buổi 3: Thiết kế chiến thuật triển khai: Marketing Mix, kênh truyền thông, ngân sách, KPI.

Buổi 4: Thuyết trình & phản biện đề án, nhận xét từ Ban huấn luyện, cấp chứng nhận khóa huấn luyện.

Thông tin khóa học

  • Tên chuyên đề: Chương trìn tập huấn – HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING DÀNH CHO MARKETER
  • Thời lượng: 2 ngày – 4 buổi (mỗi buổi 4 giờ)
  • Học phí: 1. 000.000 VNĐ / học viên – bao gồm toàn bộ tài liệu, học trực tiếp cùng chuyên gia và doanh nghiệp
  • Địa điểm học: Trường Đại học Mở TP.HCM – 97 Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP.HCM

– Hình thức đăng ký

  • Quét QR code để  đăng kí chương trình
  • Đăng ký trực tiếp tại Phòng 118
  • Đăng ký qua Zalo – SĐT: 0986 903 814

– Đối tượng học viên:

  • Sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh
  • Học viên/cựu học viên chương trình MBA
  • Nhân sự marketing tại doanh nghiệp vừa và lớn
  • Người cần xây dựng hoặc cải tổ chiến lược truyền thông – tiếp thị
  • Số lượng: Giới hạn học viên tối đa 25 người/khóa (xét duyệt hồ sơ)

– Lợi ích khi tham gia chương trình:

  • Nắm vững 4 bước trọng yếu trong quy trình lập chiến lược Marketing.
  • Áp dụng thành thạo 4-Page Marketing Plan Framework – công cụ giúp trình bày kế hoạch hiệu quả & dễ triển khai.
  • Tư duy sắc bén với mô hình SWOT, Ansoff Matrix, STP, Marketing Mix (7Ps)…
  • Biết cách lựa chọn và tối ưu kênh truyền thông – bán hàng phù hợp với chiến lược.
  • Xây dựng hệ thống KPI & Dashboard đo lường hiệu quả chiến dịch.
  • Rèn luyện kỹ năng thuyết trình & phản biện chiến lược trước hội đồng chuyên gia.
  • Tự tin triển khai kế hoạch hành động thực tiễn ngay sau khóa học.

Trong một thế giới mà ý tưởng cần được dẫn dắt bởi chiến lược, những marketer thành công không chỉ là người sáng tạo – họ là người có khả năng nhìn xa trông rộng, phân tích dữ liệu chính xác, và chuyển hóa kế hoạch thành kết quả đo lường được. Chương trình huấn luyện “Hoạch định Chiến lược Marketing dành cho Marketer Thực Chiến” chính là cơ hội bắt đầu cho cuộc hành trình.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm nghiên cứu phát triển

Trường Đại học Mở TPHCM

Phòng 118, Cơ sở 97 Võ Văn Tần, Q3

Email: huong.ngx@ou.edu.vn

TIN LIÊN QUAN

21 - T.1 2025

Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh tiếp đón Đoàn Giáo sư, Sinh viên từ Trường Đại học Monash, Úc và tổ chức tọa đàm về chủ đề Climate Action

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh và các trường đại học quốc tế. Bên cạnh đó, mong muốn tăng…

29 - T.11 2024

Hội thảo “Sinh viên khởi nghiệp quốc tế – Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức” trong chuỗi chương trình sinh viên hội nhập quốc tế

Sáng ngày 28/11/2024, tại Hội trường 602, cơ sở 97 Võ Văn Tần, Trường Đại học Mở TP.HCM, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển tổ chức hội thảo “Sinh viên…

30 - T.10 2022

Workshop: Retaining talents by performance management

Ngày 30/10/2022, buổi Workshop “Retaining talents by performance management” đã được tổ chức tại Phòng Truyền thống, Cơ sở A (97 Võ Văn Tần, P.3, Q.3), Trường Đại học Mở…

09 - T.7 2022

Hội thảo Cơ hội phát triển nghề nghiệp gắn kết và nâng tầm nghề nhân sự

Nghề nhân sự có phải là nghề làm dâu trăm họ? Liệu nghề nhân sự có chỗ đứng trong thời kỳ công nghệ chuyển đổi số 4.0 hiện nay? Và…

31 - T.3 2019

Báo cáo chuyên đề: Nông nghiệp sinh thái quy mô nhỏ và phân phối trực tiếp. Giải pháp cho nông dân theo mô hình AMAP

Việt Nam là đất nước có nền nông nghiệp phát triển, song cùng với khí hậu nhiệt đới và vị trí gần biển nên tình trạng đất nhiễm mặn, mất…

15 - T.12 2018

Báo cáo chuyên đề “An American in China: A Sketch on Aspects of Life in Qingdao”

Ngày 15/12/2018, tại Hội trường 601, cơ sở 97 Võ Văn Tần của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển phối hợp…

02 - T.11 2018

Chiếu phim – tọa đàm “Cholesterol: Hành trình một cuộc lừa bịp siêu đẳng”

Con số thống kê từ nhiều nguồn khác nhau cho rằng số lượng người rối loạn mỡ máu, có mỡ máu cao, …, đã tang lên đến mức không tưởng:…

14 - T.9 2018

Báo cáo chuyên đề: “Ảnh hưởng của nền văn minh Ấn Độ ở Đông Nam Á – Trường hợp Campuchia”

Đông Nam Á là khu vực có nền văn hóa lâu đời, được tạo nên từ rất nhiều mối quan hệ và bản sắc riêng của mỗi dân tộc, sự…

12 - T.9 2018

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Năng lượng tái sinh: Sử dụng hiệu quả và văn hóa tiết kiệm điện năng tại Nhật Bản – Ứng dụng cho Việt Nam”

Vào ngày 11 tháng 3 năm 2011, Nhật Bản đã hứng chịu thảm họa động đất sóng thần và nhà máy điện hạt nhân Fukushima phát nổ. Thảm họa này…

10 - T.8 2018

Chiếu phim & Tọa đàm chủ đề “Xã hội tiêu thụ: Chúng ta đang đứng ở đâu và muốn đi về đâu?”

Chiều ngày 10/8 vừa qua tại cơ sở 35 – 37 Hồ Hảo Hớn, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển thuộc Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh (OU)…