Khoa Quản Trị Kinh Doanh

Buổi báo cáo chuyên đề “Chat GPT sẽ thay đổi tương lai ngành Marketing “ và “Phát triển kỹ năng mềm trong môi trường làm việc”?

Hiện nay, “Chat GPT” là ứng dụng công nghệ được đánh giá là cực kì thông minh và trở thành xu hướng mới của người dùng mạng xã hội bởi những trải nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực cho người sử dụng. Không dừng lại ở đó, “ công cụ toàn năng ” này còn được dự đoán có thể thay thế được một số ngành nghề trong tương lai là vấn đề được đặt ra trong buổi báo cáo chuyên đề  “Chat GPT sẽ thay đổi tương lai ngành Marketing “ và “Phát triển kỹ năng mềm trong môi trường làm việc” diễn ra vào sáng ngày 26/03/2023 tại hội trường 202 cơ sở Hồ Hảo Hớn – Trường ĐH Mở Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự chương trình có: chị Đinh Ngọc Khánh Hà – Quản lý cấp cao – Bộ phận Marketing CBRE; chị Châu Trần – Trường đại diện Hands On – BEO, TS. Bùi Ngọc Tuấn Anh – Phó trưởng Bộ môn Marketing, khoa Quản Trị Kinh Doanh – Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ với các bạn sinh viên về trào lưu sử dụng Chat GPT hiện nay, diễn giả Đinh Ngọc Khánh Hạ cho biết “Chat GPT mang đến những kiến thức bổ ích nếu người dùng tận dụng được ứng dụng một cách hiệu quả. Đối với ngành Marketing, người dùng có thể sử dụng công cụ để tìm những từ khóa theo từng chủ đề, tạo các nội dung độc lạ cho những chiến dịch được đề ra. Tuy nhiên, công cụ này sẽ không thể thay đổi tương lai ngành Marketing bởi lẽ khả năng sáng tạo của ứng dụng này chỉ dựa trên việc kết hợp những thông tin có sẵn và sửa đổi tạo ra cái mới. Tính nhân đạo là vấn đề tiên quyết mà các trí tuệ nhân tạo không thể thay thế hoàn toàn nhân sự trong các ngành nghề. Chính vì điều đó, đây vẫn là công cụ nền tảng hỗ trợ người dùng trong việc rút ngắn thời gian và đạt được hiệu suất cao hơn trong công việc.”

Diễn giả Đinh Ngọc Khánh Hạ

“Phát triển kỹ năng mềm trong môi trường làm việc” là chủ đề tiếp theo trong buổi cáo chuyên đề do diễn giả Châu Trần trình bày. Mô hình “5W2C1H” là chìa khóa để định hình mục tiêu, kế hoạch dài hạn thông qua việc lập kế hoạch phát triển bản thân trong môi trường làm việc. Sau khi vạch rõ mong muốn, yêu cầu công việc bằng việc trả lời 5W, các bạn sẽ bám sát được mục đã đề ra và tránh lệch lạc so với ban đầu. Tiếp đến, người lập kế hoạch trả lời lần lượng 2C và 1H để xác định được cách thức hoàn thành từng yêu cầu cụ thể trong công việc, kiểm tra và đánh giá lại toàn bộ quá trình diễn ra. Lợi ích từ việc xác định đúng những bước đi từ ngày đầu bắt đầu công việc sẽ giúp chúng ta có khả năng ứng biến với những khó khăn, nhanh chóng đưa ra cách giải quyết để đạt hiệu suất cao trong công việc.

Diễn giả Châu Trần

Tại chương trình, hai diễn giả đã trả lời những thắc mắc xoay quanh chủ đề của buổi báo cáo. Thông qua phần hỏi – đáp, các khách mời lồng ghép thêm bài học thực tế để tạo không khí tích cực cho các bạn sinh viên đến tham dự.

Sinh viên tương tác trong phần hỏi – đáp với khách mời

Các bạn sinh viên tương tác trong phần trò chơi

Với rất nhiều thông tin bổ ích được chia sẻ tại chương trình, các diễn giả đã mang đến những kiến thức thực tiễn giúp các bạn sinh viên ứng dụng trong thực tế. Từ đó, tạo những bước nền vững chắc để tiến xa hơn trong tương lai.

Ngọc Tú

TIN LIÊN QUAN

19 - T.3 2023

Đoàn viên Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức Công trình thanh niên “Uống Nước Nhớ Nguồn” và Lễ ra quân “Ngày Chủ Nhật Xanh Lần Thứ 148” tại phường 15, quận Bình Thạnh

Sáng ngày 19/03/2023, nhằm chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2023) và hưởng ứng Lễ ra quân “Ngày Chủ Nhật…

09 - T.3 2023

Trường ĐH Mở Thành phố Hồ Chí Minh ký kết hợp tác với các Doanh nghiệp lĩnh vực Quản trị Kinh doanh

Sáng ngày 09/03/2023, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết hợp tác với các Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Quản trị Kinh doanh. Theo…

12 - T.2 2023

Trường ĐH Mở Thành phố Hồ Chí Minh làm việc với Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (Valoma)

Ngày 12/02/2023, tại phòng Truyền thống, cơ sở 97 Võ Văn Tần, Quận 3, TS. Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Thành phố Hồ…

15 - T.11 2022

Sinh Viên Trường Đại Học Mở TP. Hồ Chí Minh Tham Quan Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam

Sáng ngày 15/11/2022, Sinh viên Lớp TN20DBE1 Trường Ðại học Mở TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuyến tham quan nhà máy bia Heineken Việt Nam nhằm học hỏi, nâng cao chất…

29 - T.10 2022

Lễ ký kết hợp tác hỗ trợ sinh viên giữa Trường Đại học Mở Tp.HCM và các doanh nghiệp lĩnh vực Logistics

Một trong những chiến lược phát triển nền giáo dục bền vững là vai trò của việc gắn kết giữa Nhà trường và các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp…

11 - T.9 2022

Khoa Quản trị kinh doanh tổ chức – Trung thu Sắc Đèn 2022

Chuyến xe Sắc Đèn 2022 đã lăn bánh đến với huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước với các phần việc được triển khai và hoàn thành. Đến với Bình Phước…

03 - T.8 2022

Talkshow “Anti Body Shaming: Tự tin vì ta khác biệt”

“Anti Body Shaming: Tự tin vì ta khác biệt” là Talkshow được tổ chức vào ngày 03/08/2022 tại Hội trường 602 cơ sở Võ Văn Tần, Trường Đại học Mở…

24 - T.7 2021

Café khởi nghiệp – Câu chuyện làm thêm của sinh viên

Để có thêm trải nghiệm trong cuộc sống, rèn luyện thêm những kỹ năng nghề nghiệp, hoặc mong muốn có thu nhập phụ giúp gia đình lo việc học hành,…

05 - T.4 2021

Chương trình Phát triển giảng viên của Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Mở TPHCM

Seminar “Phương pháp thực hiện đánh giá tổng quan tài liệu có hệ thống” là chủ đề thuộc Chương trình giảng viên của Khoa Quản trị kinh doanh, được tổ…

28 - T.3 2021

Sự kiện: Chuyển đổi số – Marketing 4.0, Cơ hội cho sinh viên năng

Ngày 28 tháng 3 năm 2021, tại Hội trường 202 Hồ Hảo Hớn của Trường ĐH Mở TP.HCM, Khoa QTKD cùng công ty TNHH Anh & Stars và ứng dụng…