Tin Tức
XÂY DỰNG HÌNH ẢNH DU LỊCH BẰNG VĂN HÓA ẨM THỰC
Sáng ngày 28.06.2016, Tại hội trường B cơ sở Võ Văn Tần đã diễn ra buổi Seminar do khoa Quản Trị Kinh Doanh tổ chức với chủ đề “Du lịch ẩm thực ở Việt Nam và khái niệm tiêu dùng của khách du lịch cùng với việc nhận diện văn hoá” do TS. Hà Thị Thuỳ Dương – Giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh trình bày. Buổi seminar còn có sự tham gia của Quý thầy cô đang công tác tại Khoa Quản trị Kinh doanh.
Được biết đề tài này được xây dựng khi cô Thuỳ Dương đang học tập tại Normandy, Pháp. Trong đề tài, cô đã chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình lựa chọn, thực hiện và bảo vệ đề tài.
Đề tài của gồm có 3 phần: lý thuyết, phương pháp luận, kết quả nghiên cứu. Cụ thể, cô đã nêu ra được nhiều nét đặc trưng trong nền văn hoá ẩm thực Việt Nam, đề cao văn hoá ẩm thực địa phương trong mối liên kết với văn hoá du lịch. Tiến sĩ đã từng bước làm sáng tỏ cho câu hỏi:
“How can a host country connect food culture indentity and tourist attraction?” (Tạm dịch: “Làm như thế nào để một quốc gia có thể kết nối bản sắc văn hoá ẩm thực và sự quan tâm của du khách”).
Đây là một đề tài được đánh giá cao vì đã nêu ra một vấn đề mang ý nghĩa rất lớn trong việc xây dựng nên hình ảnh, thương hiệu, danh tiếng của quốc gia bằng con đường ẩm thực, đồng thời cũng là sợi dây kết nối với văn hoá Thế giới thông qua nền văn hoá ẩm thực.