Hoạt động Sinh viên
Trường Đại học Mở TP.HCM tổ chức chuyên đề: Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân
Sáng ngày 14/3/2025, tại Hội trường 202, cơ sở 35-37 Hồ Hảo Hớn, Quận 1, Khoa Xây dựng kết hợp cùng Khoa Luật, Trường Đại học Mở TP.HCM tổ chức chuyên đề “Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân: Phát triển năng lực nền tảng cho con đường sự nghiệp”, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên trường.
Chuyên đề nhằm cung cấp những kiến thức và kỹ năng thiết yếu, giúp sinh viên tạo dựng ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng, từ đó tự tin hơn trên hành trình chinh phục thị trường lao động đầy cạnh tranh.
Tham dự chương trình có PGS.TS. Nguyễn Trọng Phước – Trưởng Khoa Xây dựng; ThS. Nguyễn Thị Hồng – Phó Trưởng khoa Luật; Báo cáo viên Lê Hoàng – Giám đốc điều hành & Người sáng lập Công ty Brandsketer Việt Nam.

Toàn cảnh chương trình
Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Nguyễn Trọng Phước – Trưởng Khoa Xây dựng cho biết, song song với các giờ học chính khóa cung cấp kiến thức nền tảng, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM còn được tham gia đa dạng các chương trình ngoại khoá do nhà trường phối hợp với doanh nghiệp tổ chức, qua đó giúp tối ưu cơ hội tương tác trực tiếp với các doanh nghiệp để hiểu hơn về các yêu cầu cũng như kỹ năng nghề nghiệp thực tế, từ đó sẵn sàng tham gia thị trường lao động ngay sau khi tốt nghiệp tại trường.
Tại chương trình, báo cáo viên Lê Hoàng – Giám đốc điều hành & Người sáng lập của Brandsketer Việt Nam cho biết: “Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân không có công thức cố định mà là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì. Theo đó, để tạo dựng thương hiệu cá nhân một cách bền vững, sinh viên cần kết hợp và cân bằng hiệu quả 05 yếu tố cốt lõi gồm: kiến thức, chuyên môn, trải nghiệm, kinh nghiệm và kỹ năng.”

Báo cáo viên Lê Hoàng – Giám đốc điều hành & Người sáng lập Brandsketer Việt Nam chia sẻ tại chương trình

Sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi, thảo luận tại chương trình
Giải đáp các vấn đề liên quan đến chủ đề, báo cáo viên cho biết, cốt lõi của việc xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững chính là nuôi dưỡng động lực bên trong. Nếu chỉ chạy theo quảng cáo, thương hiệu có thể nhanh chóng bị lãng quên trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Ngược lại, sự công nhận từ cộng đồng thông qua “PR” (Public Relations – Quan hệ công chúng) sẽ tạo nên uy tín vững chắc, giúp tạo dựng hình ảnh tích cực, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và quản lý khủng hoảng hiệu quả. Vì vậy, thay vì tập trung vào việc đánh bóng hình ảnh, mỗi cá nhân cần hướng đến giá trị thực, đồng thời tìm thấy sự thoải mái và ý nghĩa trong công việc để duy trì nguồn năng lượng phát triển bền vững.
Những chia sẻ thiết thực từ báo cáo viên cùng Thầy, Cô, không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về định hướng xây dựng thương hiệu cá nhân, mà còn trang bị tư duy phát triển lâu dài, tạo nền tảng vững chắc cho hành trình sự nghiệp phía trước.

Sinh viên chăm chú lắng nghe

Người tham dự chụp ảnh lưu niệm
Bài viết: Mỹ Hằng
Hình ảnh: Quốc Anh