Hoạt động Sinh viên

Toạ đàm khởi nghiệp “Thấu hiểu khách hàng”

Sáng 5/3/2023, chương trình Tọa đàm khởi nghiệp – chủ đề “Thấu hiểu khách hàng” (Customer Insight) đã được tổ chức tại Hội trường 602 cơ sở 97 Võ Văn Tần. Chương trình trang bị cho sinh viên những kiến thức tổng quan về khởi nghiệp, kinh nghiệm thực tế từ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Từ đó nâng cao nhận thức, thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên.

Đến tham dự với vai trò Báo cáo viên tại chương trình là Anh Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc kinh doanh khách hàng trọng điểm phía Nam – Samsung Việt Nam; Về phía Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên và Truyền thông; Cùng sự dẫn dắt chương trình bởi MC Thảo Vy; Và hơn 150 sinh viên tham gia đến từ nhiều ngành học của trường.

 

ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh – Phó trưởng phòng Công tác sinh viên và Truyền thông tặng hoa cảm ơn Anh Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc kinh doanh khách hàng trọng điểm phía Nam – Samsung Việt Nam

 

Trình bày khái niệm “customer” qua phần giao lưu mở đầu chương trình với các bạn sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh đã hỏi rằng: “Các bạn đến đây mong muốn nhận lại giá trị gì? Nếu các bạn làm nhân sự thì khách hàng sẽ nhận giá trị từ các bạn là nhân viên […] Vậy khách hàng hôm nay của cô Linh và anh Huy chính là các bạn”.

 

 

Bằng những kinh nghiệm thực chiến của mình, Báo cáo viên – Anh Nguyễn Quốc Huy lý giải khái niệm “insight” cũng như cách để tìm ra nó: Insight là một thuật ngữ trong ngành marketing – nó là sự thật ngầm hiểu, một bí mật ẩn trong tâm trí của khách hàng phải có khả năng tác động thay đổi thái độ và hành vi mua hàng; Song, cách đơn giản nhất để tìm được “insight” chính là đặt câu hỏi, và đặc biệt là câu hỏi “tại sao?”

 

 

“Biết insight, khách hàng chưa tin tưởng để mua sản phẩm của mình thì phải làm như thế nào?” là câu hỏi đến từ bạn sinh viên học ngành Quản trị kinh doanh CLC, Khoa Đào tạo Đặc biệt. “Nhằm để đáp ứng nhu cầu cho “insight” đã được định vị thì một trong những cách để sử dụng “insight” hiệu quả đó là áp dụng phương pháp testimonials (khách hàng chứng thực) nhằm mục đích tăng sự tin tưởng đến cho sản phẩm, anh Nguyễn Quốc Huy cho biết.

 

“Thông tin khách hàng được xem là một nguồn tài nguyên quan trọng nếu chúng ta muốn khởi nghiệp và phát triển hiệu quả. Tuy nhiên thì có thông tin khách hàng, nhưng nhiều khi các bạn lại không dùng được hoặc không biết dùng như thế nào?”

Giải đáp câu hỏi này, anh Nguyễn Quốc Huy chia sẻ: được biết thông tin khách hàng là một trong những yếu tố để doanh nghiệp/tổ chức thấu hiểu khách hàng của mình hơn, từ đó các thông tin này sẽ được phân loại thành các loại insight “thường gặp” có thể như là:

  • Yếu điểm (thật hay cảm nhận) của ngành hàng.
  • Yếu điểm (thật hay cảm nhận) của rào cản liên quan đến việc sử dụng sản phẩm / dịch vụ.
  • Niềm tin tập quán, chưa được khai phá.

 

 

Dịp này, báo cáo viên Nguyễn Quốc Huy còn cung cấp thêm cho sinh viên tham dự chương trình biết về kỹ năng thể hiện giá trị lợi ích sản phẩm bằng quy tắc LYNK nhằm kiểm nghiệm chuyển đổi dữ liệu từ “insight” khách hàng ra thực tiễn:

  • L-Lợi ích: lợi ích có thiết thực không?
  • Y-Ý nghĩa: có ý nghĩa phù hợp với ngành hàng – với người tiêu dùng không?
  • N-Ngạc nhiên: có thật sự khác biệt. độc đáo, gây ngạc nhiên với người tiêu dùng không?
  • K-Khác biệt: có khác biệt với đối thủ cạnh tranh không?

Minh Khánh

 

TIN LIÊN QUAN

16 - T.3 2023

Talkshow: “Kỹ Năng Thuyết Phục: Sức Mạnh của sự khéo léo”

Chương trình trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên với Chủ đề: “Kỹ Năng Thuyết Phục: Sức Mạnh của sự khéo léo” đã diễn ra thành công vào sáng…

12 - T.3 2023

Trường ĐH Mở Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương Sinh viên 5 tốt năm học 2021 – 2022

Phong trào Sinh viên 5 tốt được Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động đã được Hội Sinh viên trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh…

12 - T.3 2023

Ngày hội Sinh viên 5 tốt trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

Sáng ngày 12/03/2022, Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Ngày Hội sinh viên 5 tốt Trường ĐH Mở TPHCM…

22 - T.2 2023

Đội tuyển bóng đá nam Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tham dự giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam – Cúp Café de Măng Đen lần I năm 2023

Chiều ngày 18/02/2023, vòng loại Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam – Cúp Café de Măng Đen lần I năm 2023 Thành phố Hồ Chí Minh đã…

19 - T.2 2023

Ngày hội CLB – Đội – Nhóm Trường ĐH Mở Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 – THE OPEN CLUBS

Sáng ngày 19/02/2023 tại cơ sở 371 Nguyễn Kiệm, Hội Sinh viên trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Ngày hội CLB – Đội –…

10 - T.2 2023

Seminar “Lễ nghi văn hoá ứng xử tại doanh nghiệp Nhật Bản”

Văn hóa Doanh nghiệp là những nguyên tắc ứng xử một cách có chuẩn mực trong môi trường công sở. Nó bao gồm toàn bộ những giá trị cốt lõi…

09 - T.1 2023

Kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2023)

Đúng ngày này, cách đây 73 năm – ngày 09/01/1950, ngay tại Thành phố Sài Gòn kiên trung, bất khuất, trong khí thế sục sôi của cuộc kháng chiến chống…

08 - T.1 2023

Tết dân tộc 2023 – Sắc xuân tràn ngập tại Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh

Mỗi dịp xuân về, Đoàn trường – Hội Sinh viên trường đều tổ chức chương trình Tết Dân tộc với mong muốn đem đến không khí vui tươi, năng động…

31 - T.12 2022

Đại hội chi Đoàn nhiệm kỳ 2022-2023

Trong tháng 11-12/2022, Đoàn trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tiến hành hướng dẫn toàn thể các chi Đoàn trực thuộc…

30 - T.12 2022

Họp mặt cán bộ Đoàn – Hội các cấp mừng Xuân Quý Mão 2023

Ngày 30/12/2022 Đoàn trường – Hội Sinh viên trường đã tổ chức chương trình Họp mặt cán bộ Đoàn – Hội các cấp nhân dịp cuối năm tại Hội trường…