Hoạt động Sinh viên

Toạ đàm khởi nghiệp “Thấu hiểu khách hàng”

Sáng 5/3/2023, chương trình Tọa đàm khởi nghiệp – chủ đề “Thấu hiểu khách hàng” (Customer Insight) đã được tổ chức tại Hội trường 602 cơ sở 97 Võ Văn Tần. Chương trình trang bị cho sinh viên những kiến thức tổng quan về khởi nghiệp, kinh nghiệm thực tế từ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Từ đó nâng cao nhận thức, thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên.

Đến tham dự với vai trò Báo cáo viên tại chương trình là Anh Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc kinh doanh khách hàng trọng điểm phía Nam – Samsung Việt Nam; Về phía Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên và Truyền thông; Cùng sự dẫn dắt chương trình bởi MC Thảo Vy; Và hơn 150 sinh viên tham gia đến từ nhiều ngành học của trường.

 

ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh – Phó trưởng phòng Công tác sinh viên và Truyền thông tặng hoa cảm ơn Anh Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc kinh doanh khách hàng trọng điểm phía Nam – Samsung Việt Nam

 

Trình bày khái niệm “customer” qua phần giao lưu mở đầu chương trình với các bạn sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh đã hỏi rằng: “Các bạn đến đây mong muốn nhận lại giá trị gì? Nếu các bạn làm nhân sự thì khách hàng sẽ nhận giá trị từ các bạn là nhân viên […] Vậy khách hàng hôm nay của cô Linh và anh Huy chính là các bạn”.

 

 

Bằng những kinh nghiệm thực chiến của mình, Báo cáo viên – Anh Nguyễn Quốc Huy lý giải khái niệm “insight” cũng như cách để tìm ra nó: Insight là một thuật ngữ trong ngành marketing – nó là sự thật ngầm hiểu, một bí mật ẩn trong tâm trí của khách hàng phải có khả năng tác động thay đổi thái độ và hành vi mua hàng; Song, cách đơn giản nhất để tìm được “insight” chính là đặt câu hỏi, và đặc biệt là câu hỏi “tại sao?”

 

 

“Biết insight, khách hàng chưa tin tưởng để mua sản phẩm của mình thì phải làm như thế nào?” là câu hỏi đến từ bạn sinh viên học ngành Quản trị kinh doanh CLC, Khoa Đào tạo Đặc biệt. “Nhằm để đáp ứng nhu cầu cho “insight” đã được định vị thì một trong những cách để sử dụng “insight” hiệu quả đó là áp dụng phương pháp testimonials (khách hàng chứng thực) nhằm mục đích tăng sự tin tưởng đến cho sản phẩm, anh Nguyễn Quốc Huy cho biết.

 

“Thông tin khách hàng được xem là một nguồn tài nguyên quan trọng nếu chúng ta muốn khởi nghiệp và phát triển hiệu quả. Tuy nhiên thì có thông tin khách hàng, nhưng nhiều khi các bạn lại không dùng được hoặc không biết dùng như thế nào?”

Giải đáp câu hỏi này, anh Nguyễn Quốc Huy chia sẻ: được biết thông tin khách hàng là một trong những yếu tố để doanh nghiệp/tổ chức thấu hiểu khách hàng của mình hơn, từ đó các thông tin này sẽ được phân loại thành các loại insight “thường gặp” có thể như là:

  • Yếu điểm (thật hay cảm nhận) của ngành hàng.
  • Yếu điểm (thật hay cảm nhận) của rào cản liên quan đến việc sử dụng sản phẩm / dịch vụ.
  • Niềm tin tập quán, chưa được khai phá.

 

 

Dịp này, báo cáo viên Nguyễn Quốc Huy còn cung cấp thêm cho sinh viên tham dự chương trình biết về kỹ năng thể hiện giá trị lợi ích sản phẩm bằng quy tắc LYNK nhằm kiểm nghiệm chuyển đổi dữ liệu từ “insight” khách hàng ra thực tiễn:

  • L-Lợi ích: lợi ích có thiết thực không?
  • Y-Ý nghĩa: có ý nghĩa phù hợp với ngành hàng – với người tiêu dùng không?
  • N-Ngạc nhiên: có thật sự khác biệt. độc đáo, gây ngạc nhiên với người tiêu dùng không?
  • K-Khác biệt: có khác biệt với đối thủ cạnh tranh không?

Minh Khánh

 

TIN LIÊN QUAN

12 - T.9 2023

Chương trình định hướng học tập liên kết quốc tế năm 2023

Sáng ngày 12/9/2023 tại Phòng Truyền Thống- cơ sở 97 Võ Văn Tần, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi Định hướng học tập (Định hướng…

27 - T.8 2023

Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức Cuộc thi Tài Năng Anh ngữ lần 2 năm 2023 – Chủ đề “Em yêu Thành phố của em”

Sáng ngày 27/8/2023, tại Hội trường 602 cơ sở Võ Văn Tần, Trường Đại Học Mở TP. Hồ Chí Minh đăng cai  tổ chức cuộc thi Tài năng Anh ngữ…

12 - T.8 2023

Lễ hội quân chiến dịch Mùa Hè Xanh 2023

Vào lúc 18g00 ngày 12/8/2023 tại cơ sở Long Bình Tân, Biên Hòa, Đồng Nai của trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, Đoàn – Hội trường đã tổ…

11 - T.8 2023

Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023

Lễ hội Văn hóa Đông Nam Á và Cuộc thi Đại sứ Văn hóa Đông Nam Á là hoạt động mang dấu ấn đặc trưng của Trường Đại học Mở…

07 - T.8 2023

Tái Chế Rác Nhựa, Thay Đổi Vòng Đời Cùng Thiếu Nhi

Sáng Thứ bảy ngày 8/7/2023 vừa qua, CLB OU Green Plus trực thuộc phòng Công tác sinh viên và Truyền thông Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh…

06 - T.8 2023

Vòng chung kết Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII năm 2023

Sáng ngày 6/8/2023, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp…

04 - T.8 2023

Lễ bàn giao công trình Không gian văn hóa đọc

Vào lúc 11h00 trưa ngày 04/08/2023, tại phường 1, Quận 3 đã diễn ra buổi lễ khánh thành và bàn giao công trình không gian văn hóa đọc do các…

03 - T.8 2023

Các hoạt động phục vụ cộng đồng trong chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh 2023

Trong không khí sôi nổi hướng đến kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh (1994 – 2023),…

03 - T.8 2023

Lễ tổng kết đội hình Tiền Giang và khánh thành, bàn giao công trình cầu kết nối và đường nông thôn mới

Vào lúc 09g00 ngày 03/08/2023 tại Trung tâm văn hóa và Ủy ban nhân dân xã Tân Hoà Đông, huyện Tân Phước đã diễn ra Lễ tổng kết đội hình…

03 - T.8 2023

OU Thanks 2023: Lan tỏa thông điệp sống tích cực đến bệnh nhân ung bướu

Ngày 3-8-2023, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh cùng Viện Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Quân y 175) đã phối hợp tổ chức chương…