Thông cáo báo chí
THÔNG BÁO BÁO CHÍ HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP QUỐC GIA VỀ E-LEARNING
Hội thảo “Thực trạng đào tạo e-learning tại Việt Nam, xu hướng thế giới và các yếu tố phát triển các loại hình đào tạo trên ở Việt Nam” nằm trong khuôn khổ Đề án “Nghiên cứu phương thức học tập, đào tạo dựa trên công nghệ thông tin (E-learning) trong giáo dục đại học và đào tạo trực tuyến mở dành cho đại chúng (Massive Open Online Courses – MOOCs): Kinh nghiệm thế giới và ứng dụng tại Việt Nam” thuộc Chương trình Khoa học và Công nghệ cấp quốc gia giai đoạn 2016-2020 “Nghiên cứu phát triển khoa học giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam”. Đề án do Trường Đại học Mở TPHCM chủ trì với sự phối hợp thực hiện của Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trường Đại học Mở Hà Nội. Hội thảo được diễn ra từ 8h00 – 17h00 ngày 14/12/2019 tại Hội trường 202 cơ sở 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, TPHCM.
Hội thảo trao đổi về xu hướng phát triển e-learning trên thế giới và các bài học kinh nghiệm Việt Nam cần chú ý, đồng thời trao đổi về thực trạng ứng dụng e-learning tại các trường đại học Việt Nam hiện nay, những thuận lợi và thách thức của quá trình này. Hội thảo thu thập được gần 40 tham luận có giá trị từ các nhà nghiên cứu và giảng dạy đến từ 20 trường đại học trên cả nước.
Hội thảo diễn ra trong một ngày tại Trường Đại học Mở TPHCM với sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng sự tham gia của gần 100 đại biểu là nhà quản lý, giảng dạy và nghiên cứu từ các trường đại học và cao đẳng.
Trong buổi sáng, Hội thảo tập trung thảo luận về xu hướng thế giới và các bài học kinh nghiệm bao gồm các vấn đề về mô hình tổ chức học tập e-learning trong giáo dục đại học, vai trò công nghệ trong phát triển e-learning, huy động nguồn lực cho phát triển elearning, bảo đảm chất lượng giáo dục e-learning. Mục đích nhằm bước đầu xác định các định hướng lớn trong phát triển e-learning trong giáo dục đại học Việt Nam dựa trên phân tích xu hướng thế giới.
Trong buổi chiều, Hội thảo chia thành ba nhóm thảo luận về các khía cạnh phát triển e-learning gồm: (i) Thực trạng e-learning tại các trường đại học Việt Nam hiện nay, (ii) Chính sách phát triển e-learning Việt Nam và (iii) Các nhân tố tác động đến sự thành công của e-learning. Các ý kiến đa chiều được tập hợp để hoàn chỉnh các nội dung khảo sát rộng rãi chuyên gia, người học, giảng viên, nhà quản lý các trường đại học nhằm phân tích thực trạng và các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển e-learning, làm cơ sở cho việc xây dựng các đề xuất liên quan đến chính sách phát triển e-learning trong giáo dục đại học, bao gồm cả việc phát triển MOOCs cho Việt Nam.
Trường Đại học Mở TPHCM là một trong những trường đại học dẫn đầu về đào tạo trực tuyến tại Việt Nam hiện nay với 9 ngành đào tạo và hơn 2.000 sinh viên đang theo học. Nhà trường cũng đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong đào tạoquản lý; phù hợp với sứ mạng của Nhà trường là đóng góp và nâng cao tri thức cho cộng đồng bằng các phương thức linh hoạt và thuận tiện nhất.
Thông tin liên hệ:
Phòng Công tác Sinh viên – Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh
Email: osa@ou.edu.vn
Số điện thoại: 028 393 00077